B-Share Smart Box คว้ารางวัลชนะเลิศ

30 สิงหาคม 2564

             ดร.อุบล ทองปัญญา ภาควิชาวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน กล่าวถึงแนวคิดสร้าง B-Share Smart Box ว่า  
             “โดยทั่วไปอุปกรณ์ที่มีคุณสมบัติแบบสมาร์ตคลาสรูม นั้นจะมีข้อจำกัดในเรื่องของการเชื่อมต่อกับสมาร์ตดีไวซ์ได้เพียงประเภทใดประเภทหนึ่ง ทำให้การใช้งานมีขั้นตอนซับซ้อน อุปกรณ์ดังกล่าวจะมีราคาค่อนข้างสูง จึงประดิษฐ์ B-Share Smart Box ขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้กับผู้สอนที่สามารถนำสมาร์ตดีไวซ์ต่าง ๆ เช่น สมาร์ตโฟน แท็บเล็ต โน้ตบุ๊ก หรือคอมพิวเตอร์ มาใช้ร่วมกับเครื่องมือโสตทัศนูปกรณ์ที่มีอยู่เดิมในห้องเรียน ทำให้ห้องเรียนมีคุณสมบัติเหมือนสมาร์ตคลาสรูม”
             ผลงาน B-Share Smart Box  ประกอบด้วยอุปกรณ์ 3 ส่วน คือ
             ส่วนที่ 1 อุปกรณ์รับ-ส่งภาพและเสียงจากสมาร์ตโฟน หรือแท็บเล็ต ที่มีระบบปฏิบัติการแบบ IOS และ Android ในลักษณะสัญญาณไร้สาย (WiFi) ทำให้สามารถนำภาพ เสียง และเข้าถึงอินเทอร์เน็ตด้วยสมาร์ตโฟนได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว
             ส่วนที่ 2 อุปกรณ์รับ-ส่งภาพและเสียงจากคอมพิวเตอร์ หรือโน้ตบุ๊ก ทำให้ต่อเชื่อมการแสดงผลจากอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ดังกล่าวได้อย่างปกติเหมือนกับการใช้งานในห้องเรียนแบบเดิม
             ส่วนที่ 3 อุปกรณ์เลือกแสดงผลจากอุปกรณ์ที่ได้เชื่อมต่ออย่างทันที เพียงปลายนิ้วสัมผัส สามารถเลือกแสดงภาพจากสมาร์ตดีไวซ์ หรือคอมพิวเตอร์ได้ตามความต้องการทันที
             B-Share Smart Box สามารถแสดงผลผ่านทางอุปกรณ์แสดงผลบนจอได้ทุกชนิด ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ ทั้งเครื่องฉายภาพ Projector ที่มีความละเอียดสูงของสัญญาณภาพแบบ Full HD  และ B-Share Smart Box นี้ยังมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา พกพาสะดวก และนำไปใช้งานได้ทุกที่ 

              อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม
              https://pr.ku.ac.th/web/uploads/prku_news/file/20210902/acfjlnpvw124.pdf



ก่อนหน้า

เรือเก็บขยะลอยน้ำชนิดไอพ่น KU Trash Sweeper V3 นวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม

ถัดไป

นิสิต ป. เอก คณะวิศวฯ มก. นำเทคนิค Crystal engineering สร้าง “วัสดุเชิงประกอบซีเมนต์ สำหรับสถาปัตยกรรมสีเขียว”