ม.เกษตร ประกวดสุนัข-แมว ชิงถ้วยพระราชทานในงานวันเกษตรแห่งชาติ
 

คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดกิจกรรมประกวดสุนัขและแมว ในงานวันเกษตรแห่งชาติ ประจำปี 2548 ในวันสุดท้ายของงาน คือ วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2548 โดยงานจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม – 5 กุมภาพันธ์ 2548 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน เพื่อส่งเสริมให้ผู้เลี้ยงสัตว์เลี้ยงได้ตระหนักในความสำคัญของการส่งเสริมสุขภาพที่ดีต่อสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะสุนัขพันธุ์ไทยแท้

การประกวดสุนัข ณ สนามรักบี้ มีดังนี้

สุนัขพันธุ์มิตรแท้และสุนัขสุขภาพดี ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สุนัขแสดงความสามารถ ทั้งประเภททั่วไปและประเภทสมัครเล่น ซึ่งมี 3 รุ่น คือ รุ่นเล็ก รุ่นกลางและรุ่นใหญ่ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร

สุนัขทุกสายพันธุ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี

สุนัขไทยบางแก้ว และสุนัขพันธุ์ไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี

สุนัขเยอรมันเชพเพอร์ดและสุนัขรวมพันธุ์รุ่นน่ารัก (ไม่จำกัดพันธุ์ แยกเพศ)

ค่าสมัครทุกสายพันธุ์ชิงแชมป์ ตัวละ 400 บาท สมัครจนถึงวันที่ 29 มกราคม 2548 ไม่รับหน้างาน และค่าสมัครสุนัขแสดงความสามารถ ตัวละ 400 บาท และสุนัขประเภทอื่น ๆ ตัวละ 300 บาท รับสมัครถึงวันที่ 29 มกราคม 2548 และหน้างาน

การประกวดแมว ณ ชมรมยูโด-ไอคิได (ใกล้เค ยูโฮม) มี 2 ประเภท คือ แมวไทยพันธุ์แท้ 5 สายพันธุ์ ค่าสมัครตัวละ 200 บาท คือ วิเชียรมาส สีสวาด ศุภลักษณ์ ขาวมณี โกญจา แบ่งเป็น 2 รุ่น คือ อายุ 6-12 เดือนและ 12 เดือนขึ้นไป และประเภทแมวพื้นบ้าน ไม่จำกัดเพศและอายุ ค่าสมัครตัวละ 100 บาท เปิดรับสมัครวันงาน เวลา 8.00-12.00 น.

นอกจากนี้ยังมีการประกวดภาพถ่าย “ คู่เหมือน ..คน-แมว ” ขนาด 4 X 6 นิ้ว และการประกวดวาดภาพ “ ครอบครัวสุขสันต์เพราะมีความผูกพันกับสัตว์เลี้ยง ” ชิงทุนการศึกษา รับสมัครจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2548 และประกวดวันสุดท้ายของงานคือ วันที่ 5 มกราคม 2548 ณ อาคารเรียนและปฏิิบัติการ คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

 

[Back]